พ่อเมืองระยอง เปิดจวนให้ ปชช. รดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดระยองหลังใหม่ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ให้หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และ ปชช. เข้ารดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ปี 2567

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 เม.ย.67 ที่จวนผู้ราชการจังหวัดระยองหลังใหม่ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนางชนินันท์ วงศ์ไตรรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง เปิดโอกาสให้ส่วนราชการ ภาคเอกชนและประชาชนในพื้นที่ เข้ารดน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ หรือ ‘วันขึ้นปีใหม่ไทย’ ประจำปี 2567

นำโดยนายกัฬชัย เทพวรชัย น.ส.สลารีวรรณ ทัพทวี นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม ปลัดจังหวัดระยอง ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมรดน้ำขอพรอย่างคึกคักจนแน่นบ้านพักรับรอง โดยในงานได้มีการนำอาหารคาวหวานมาเลี้ยงรับรองผู้มาร่วมงานด้วย

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีวันขึ้นปีใหม่ของไทยมีมาแต่โบราณ เป็นประเพณีที่งดงามเต็มไปด้วยบรรยากาศของความกตัญญู ความสนุกสนาน ความอบอุ่นและการให้เกียรติเคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน โดยใช้น้ำเป็นสื่อในการเชื่อมสัมพันธไมตรีด้วย

ซึ่งในโอกาสเปิดโอกาสให้ทุกท่านเข้ารดน้ำขอพรดังกล่าว เพื่อเป็นการแสดงความรัก เคารพนับถือต่อกัน และเป็นการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจในการทำงาน ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ประเพณีของไทยให้มั่นคงสืบไปอีกด้วย.

Related posts